Lượt xem: 942

Giám sát việc thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống, tham nhũng tại UBND xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú

Sáng ngày 20-10, Đoàn giám sát của HĐND huyện Mỹ Tú do đồng chí Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn, đến giám sát việc thi hành pháp luật về thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống, tham nhũng tại UBND xã Hưng Phú.

 


Quang cảnh buổi giám sát. Ảnh Quang Thuận

    Tại buổi khảo sát, đại diện UBND xã Hưng Phú đã thông qua báo cáo việc thi hành pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng của địa phương; theo đó, để thực hiện có hiệu quả công tác này UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành thường xuyên quán triệt, tuyên truyền Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng, các văn bản có liên quan đến tận người dân, mà trước hết là cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động, người đứng đầu để nắm vững và nghiêm túc thực hiện bằng những hành động cụ thể như tắt đèn, quạt, các thiết bị điện trước khi ra khỏi phòng làm việc. UBND xã xây dựng và ban hành quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan thông qua Hội nghị cán bộ, công chức cơ quan, lấy ý kiến đóng góp, quy định rõ các tiêu chuẩn, định mức, trách nhiệm cán bộ, công chức quản lý, sử dụng tiết kiệm, điện, nước,... các khoản thu chi đều công khai minh bạch. Công tác phòng, chống tham nhũng luôn được Đảng ủy, UBND quan tâm, chỉ đạo thực hiện đúng theo các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản quy định có liên quan, từ đó nâng cao nhận thức về phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan, qua đó chưa phát hiện sai phạm trong lĩnh vực này.

    Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Thu đánh giá cao việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng của địa phương; bên cạnh đó, đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện tốt các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, công khai minh bạch các hoạt động của cơ quan, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt công tác chi tiêu nội bộ, chuyển đổi vị trí việc làm; đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, cùng với việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và công tác phòng, chống tham nhũng tại địa phương.

Quang Thuận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 393
  • Trong tuần: 67,713
  • Tất cả: 11,851,902